SƠN CHỦ VÀ CỬA CÁI
********
********
NCD xin giới thiệu qua các câu thiệu về từng trường hợp Sơn Chủ phối với Cửa Cái:
1/ SƠN CHỦ LÀ CẤN: Phối với Cửa Cái là:
_ Cấn: Trùng trùng, điệp điệp, thê tử thương
_ Chấn: Long phó Sơn trung, thiểu nhi lang.
_ Tốn: Phong sơn quả mẫu, đa phạp tự.
_ Ly: Hỏa Sơn phụ cương, bất điều kinh
_ Khôn: Địa Sơn thổ trùng, điền sản túc.
_ Đoài: Trạch Sơn tăng phúc, tiểu phòng vinh.
_ Càn: Thiên lâm Sơn thượng, gia phú quý.
_ Khảm: Thủy ngộ Sơn khắc, phạp tự tình.
2/. SƠN CHỦ LÀ CHẤN: Phối với Cửa Cái là:
_ Chấn: Thê tử tương khắc, Chấn mộc trùng.
_ Tốn: Phong Lôi công danh tợ hỏa sung.
_ Ly: Hỏa Lôi phát phúc, lương- hiền nữ.
_ Khôn: Nhân lâm Long vị: mẫu sản vong.
_ Đoài: Hổ nhập Long oa: lao cổ phế.
_ Càn: Quỷ nhập Lôi môn thương trưởng tử.
_ Khảm: Thủy Lôi phát phúc duy tuyệt tự.
_ Cấn: Lôi Sơn tương kiến: tiểu nhi ương.
3/. SƠN CHỦ TỐN: Phối với Cửa Cái là:
_ Tốn: Nhi nữ gian nan thị trùng Phong
_ Ly: Hỏa Phong :đinh hi, gia hảo thiện.
_ Khôn: Nhân mai địa hộ: lão mẫu vong
_ Đoài: Hổ phùng hạn địa diệc âm thương.
_ Càn: Càn Tốn sản vong, tâm thối thống.
_ Khảm: Thủy Mộc vinh hoa, phát nữ tú!
_ Cấn: Sơn ngộ Phong môn quả mẫu tuyệt.
_ Chấn: Lôi Phong tương phối tốc phát phúc!
4/. SƠN CHỦ LY: Phối với Cửa Cái là:
_ Ly: Hỏa diệm trùng trùng, nam nữ thương.
_ Khôn: Nhân môn kiến Hỏa đa quả phụ.
_ Đoài: Hổ Hỏa viêm chung: nữ thiếu vong.
_ Càn: Càn Ly: quả cư, sinh nhãn tật.
_ Khảm: Ký tế danh tỳ: Đại kiết xương!
_ Cấn: Sơn phùng Hỏa hủy cương phụ nữ.
_ Chấn: Lôi Hỏa quang minh: Phú quý xương!
_ Tốn: Phú quý, phạp tự: Phong Hỏa đương.
5/. SƠN CHỦ KHÔN: Phối với Cửa Cái là:
_ Càn: Thiên môn đáo địa: Vinh hoa chủ!
_ Khảm: Thủy Thổ hình nam_ tử trung niên.
_ Cấn: Sơn Địa điền sản đa tấn ích!
_ Chấn: Long nhập nhân môn, mẫu qui tiên.
_ Tốn: Phong đáo nhân môn, vong tiên mẫu.
_ Ly: Hỏa đáo nhân môn, tuyệt tự liên.
_ Khôn: Trùng địa, cô quả chưởng gia viên.
_ Đoài: Trạch Địa: Tài long, dị tính quyền.
6/. SƠN CHỦ ĐOÀI: Phối với Cửa Cái là:
_ Khôn: Địa Trạch tấn tài, tuyệt tự vương.
_ Đoài: Trạch trùng tiếu phụ chưởng quyền binh
_ Khảm: Trạch ngộ Thủy tiết, thiếu nữ vong.
_ Càn: Thiên Trạch tài vượng: Đa loạn dâm.
_ Cấn: Sơn Trạch nhơn vượng, gia phú quý.
_ Chấn: Long tranh, hổ đấu trưởng nam thương.
_ Tốn: Phong sinh hiện hổ thương trưởng phụ.
_ Ly: Ly Đoài quang hỏa: thiếu nữ thương.
7/. SƠN CHỦ CÀN: Phối với Cửa Cái là:
_ Khảm: Thủy tiết Càn khí: Dâm, bại, tuyệt.
_ Cấn: Sơn khởi Thiên trung, tử vinh, hiền.
_ Chấn: Long phi Thiên thượng, vong ông lão
_ Tốn: Phong Thiên đông thống, trưởng phụ viên (=>viên tịch )
_ Ly: Ly Càn giao phối, nữ đoạt tiên.
_ Khôn: Địa khởi Thiên môn : Đa phú quý!
_ Đoài: Trạch Thiên quả nữ chưởng binh quyền
_ Càn: Càn Càn thuần Dương thương phụ nữ.
8/. SƠN CHỦ KHẢM: Phối với Cửa Cái là:
_ Cấn: Quỷ ngộ uông dương: Lạc thủy thương.
_ Chấn: Lôi Thủy: Phạp tự, đa hành thiện.
_ Càn: Thiên môn lạc Thủy: Xuất dâm cuồng.
_ Ly: Âm Dương chính phối: tam đa cục!
_ Tốn: Thủy Phong: ngũ tử đăng khoa tường!
_ Đoài: Bạch hổ đầu giang: Vong lục súc.
_ Khôn: Khôn Khảm trung nam mạng bất tồn.
_ Khảm: Thủy nhược trùng phùng thê tử ly.
DU NIÊN TRẠCH
********
********
Như ta đã biết, một căn nhà chịu ảnh hưởng rất lớn bởi Sao Chúa và Du niên Trạch. Nay NCD xin giới thiệu 7 loại Du Niên Trạch? Sao chỉ có 7 loại? Vì Phục Vị Trạch thực tế gần như không có, và nó chỉ là một Du Niên trung bình không đáng để luận.
SANH KHÍ TRẠCH:
1/. CỬA CÁI KHẢM- SƠN CHỦ TỐN:
THỦY MỘC VINH HOA : PHÁT NỮ TÚ.
Nếu nhà có tác dụng, thì ngay khi còn nhỏ, Trưởng nữ đã mỹ mạo, thông minh; lớn lên thì đoan trang, hiền thục, hiếu để, đem lại danh giá cho gia đình.
Nếu cặp vợ chồng trẻ ở nhà này, người đàn bà không những tú lệ mà còn vượng phu ích tử, một tay đắc lực giúp chồng xây dựng và củng cố gia nghiệp.
Là nhà tốt đệ nhất của Đông Tứ Trạch, lại thêm ngoài Thủy sinh Mộc trong, phát đạt đến cấp kỳ, đắc cả phú lẫn quý, vừa giàu sang vừa danh giá, con hiếu cháu hiền, nam thanh nữ tú, của cải ngày một phát đạt. Nếu được nhà-ba-tốt (là ba cung Cửa Cái_ Bếp_ Sơn Chủ hay Phòng Chủ biến với nhau có đủ: THIÊN Y- SANH KHÍ- DIÊN NIÊN, gọi là nhà-ba-tốt), thì có thể duy trì cơ nghiệp đến 80 năm. Thời hiệu này còn có thể tăng hơn nữa, nếu gia chủ cũng có Quái Số thuộc nhóm Đông Tứ Trạch. Khi ấy nhà sẽ sản sinh ra bậc cái thế anh hùng, hiền lương đạo đức, giúp dân giúp nước, làm nên đại nghiệp.
2/. CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ KHẢM:
NGŨ TỬ ĐĂNG KHOA THỊ PHONG THỦY.
Nhà có 5 con đỗ đạt, 5 là số tượng trưng cho sự tối đa của cách Sanh Khí Mộc này, không nhất thiết phải là 5. Nhà thuộc hai cách này, con cháu ngày càng đông đảo và tài trí hơn người. Khoa hoạn và quý hiển của nhà này nối tiếp nhiều thế hệ, vì nhà này không có dân giả tầm thường.
***Đặc biệt: Nếu nhà Cửa Tốn- Chủ Khảm- Hướng Ly, tức là nhà trổ cửa thiên môn bên trái (từ trong nhìn ra): Nên làm 2 ngăn với ngăn cuối làm Phòng Chúa, để Sao Vũ Khúc Kim Đắc Vị Nhập Miếu (Tinh sanh Cung). Nếu làm 4 ngăn thì hãy để ngăn cuối cao rộng hơn hết, để Sao Tham Lang Mộc Đắc Vị Nhập Miếu (Cung sanh Tinh); TUYỆT ĐỐI KỴ trong trường hợp này là làm 3 ngăn với ngăn thứ ba lớn nhất, khi đó Sao Lục Sát Đăng Điện Nhập Miếu, gia cư tán bại, Danh giá vùi xuống bùn nhơ!!!
Do đó, được cuộc đất lợi thế chưa phải là đủ. Xin hãy cẩn thận!!!
3/. CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ CẤN:
ĐỊA SƠN THỔ TRÙNG: ĐIỀN SẢN TÚC.
Nhà này có nhiều ruộng vườn, gia súc; con hiếu cháu hiền, gia đạo hòa thuận, ai cũng thọ mạng nên nhà đông cả nam lẫn nữ.
Chỉ nên làm 3 ngăn với ngăn thứ ba làm Phòng Chúa, để có Sao Cự Môn Thổ Đăng Điện Nhập Miếu. Nếu làm 4 ngăn thì ngăn thứ tư lớn hơn để Sao Vũ Khúc Kim Đắc Vị Nhập Miếu.
4/.CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ KHÔN:
SƠN ĐỊA ĐIỀN SẢN ĐA TẤN ÍCH.
Ngoài những đặc tính giống cách trên, nhà này còn có triệu Hỷ Lạc, vì tượng quẻ là Mẹ (Khôn) gặp Con (Cấn). Giàu sang, phú quý, thọ mạng.
5/. CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ LY:
LÔI HỎA QUANG MINH: PHÚ QUÝ XƯƠNG.
Ngoại sanh nội, lại đủ cả Âm Dương: Phu phụ tương thân, tương kính, con cái hiển đạt, gia đình vẻ vang, sự hưng phát của nhà này đầy khí thế đều nhờ Chấn và Sanh Khí Mộc lâm cung Ly, sanh cho Sơn Chủ Ly. Điền sản đã phong thịnh, người đã hiển đạt danh giá, trai tuấn tú, gái mỹ lệ, lại còn người nào cũng thuần hậu, hiền lương, thật là người xứng của.
6/. CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ CHẤN:
HỎA LÔI PHÁT PHÚC: PHỤ NỮ LƯƠNG.
Đạt cách cục Mộc_ Hỏa thông minh. Nhà Sanh Khí Mộc lâm Chấn Mộc: Sanh Khí Đăng Điện => Đại thịnh vượng, đại cát xương. Nhà đầy trai thanh gái lịch, thông minh lại lương thiện, công danh rỡ ràng hiển hách. Nhà này còn được các nhà Phong Thuỷ đặt cho cái tên gọi nữa là "Bình địa nhất thanh lôi", hiển đạt bất ngờ, từ bần hàn thành phú quý rất nhanh chóng.
7/. CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ ĐOÀI:
THIÊN TRẠCH TÀI VƯỢNG: ĐA DÂM LOẠN!
Cách cục này sinh tài lộc vượng, nhưng chỉ được lúc đầu thôi. Càng về sau càng chịu nhiều lời tai tiếng, không còn quý hiển nữa. Đoài vi Thiếu Nữ, ví như gái còn tơ măng mơn mởn, mà ưng giao phối cùng ông già_ Càn vi Lão Ông, dú có thật vì tình nghĩa cũng khó tránh dị nghị, ảnh hưởng đến thuận hợp gia đạo. Chồng già cỗi, vợ còn trẻ măng đầy xuân sắc sung mãn, tất chồng già say mê cô vợ trẻ rồi kiệt lực, ngày càng suy nhược, có thể chết bỏ lại vợ trẻ giữ gia sản. Đây chính là cách cục thường gặp của nhà này: Mẹ kế còn trẻ măng tranh chấp gia sản với con riêng chồng lớn tuổi hơn, hay vợ trẻ lang chạ ngoại tình_ vì chồng già không tương hợp về nhiều mặt vậy.
8/. CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ CÀN:
TRẠCH THIÊN QUẢ MẪU CHƯỞNG TÀI NGUYÊN.
Cũng tương tự như trên, lão ông sủng ái cô vợ trẻ.... dẫn đến lắm chuyện phiền toái vậy!
DIÊN NIÊN TRẠCH
1/. CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ KHÔN:
THIÊN MÔN ĐÁO ĐỊA: CHỦ VINH HOA.
Diên Niên kim gặp cung Khôn Đắc Vị, nên càng đem nhiều phước lợi cho nhà: Con hiếu cháu hiền, vừa giàu có vừa hiển đạt, có danh thơm tiếng tốt, vừa được ban thưởng phong tặng. Càn vi Lão Ông, Khôn vi Lão Mẫu, nên có thể nói đây là cách cục Âm Dương tương phối rất xứng, lại thêm là nhà Diên Niên, chủ về hạnh phúc lứa đôi, nên ở nhà này vợ chồng sẽ chung sống hài hòa, hạnh phúc, lại thêm thọ mạng. Nếu chủ nhà có Quái Số thuộc Tây Mạng thì.... trên cả tuyệt vời!
2/. CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ CÀN:
ĐỊA KHỞI THIÊN MÔN: PHÚ QUÝ XƯƠNG!
Càng thêm thuận lợi hơn cách trước, bởi bây giờ là Cửa ngoài sinh vào Sơn trong, nên sự phát đạt càng mau chóng hơn nữa, dễ dàng hơn nữa. Sơn Chủ Càn kim gặp Vũ Khúc Kim thật tương hòa, tương mỹ. Có hai điều lợi thế trong cách này:
_ Cửa Cái sinh Sơn Chủ giúp phát mau.
_ Diên niên Kim tỷ hòa Sơn Chủ Kim tạo thành nhà Vượng Cách, cực kỳ tốt.
Nếu gia chủ là Tây mạng nữa thì như gấm thêu hoa, trai anh hùng gặp gái thuyền quyên. Chính vì vậy, trong cách này mới tượng quẻ là "Xương".
3/. CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ ĐOÀI:
SƠN TRẠCH NHƠN VƯỢNG: GIA PHÚ QUÝ .
Đây cũng là một trong những nhà thuộc Đệ Nhất Cách của Tây Tứ Trạch. Ở cách này, những người trẻ tuổi sớm thành đạt. Sự thuận lợi cho nhà này tương tự cách thứ II, vì Cửa sinh Chủ, Diên Niên Kim tỷ hòa với Sơn Chủ Kim nên Đăng Điện Vượng Cách. Đây cũng là sự giao phối tương xứng giửa Âm Dương, Cấn vi Thiếu Nam, Đoài vi Thiếu Nữ, rất xứng đôi phải lứa. Và kiến trúc này dễ gặp hơn cách Càn Khôn ở trên. Nhà này chẳng những phát mau mà còn khiến gia đạo thuận hòa, vợ chồng mãn ý.
4/. CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ CẤN:
TRẠCH SƠN TĂNG PHÚC: TIỂU PHÒNG VINH.
Nhà này Sơn Chủ sinh ra Cửa nên tuy phát nhưng gia chủ ắt hẳn cũng phải cực nhọc, lo toan không ít, nhất là với những người "tiểu phòng". Hai chữ này ở đây ám chỉ thứ thê, thiếp trẻ, hay nói nôm na là.... vợ nhỏ, cùng con cái của những người này. Nói chung về đặc tính tốt thì cũng tương tự ba loại trên, duy chỉ cực nhọc hơn thôi, và người nhà này kém chững chạc hơn so với hai cách đầu, và kém hiển hách hơn so với cách III
5/. CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ TỐN:
LÔI PHONG TƯƠNG PHỐI: TỐC PHÁT PHÚC!
Cả hai đều cùng hàng trưởng, đủ cả Âm dương, cũng như vợ chồng chính phối, đồng đẳng xứng đôi. Chấn Tốn cùng là Mộc nên Mộc khí cường thịnh, thành ra một loại "Danh Mộc, Thần Mộc". Nay gặp Vũ khúc Kim biến chế tất Mộc thành vật hữu dụng, quý giá. Ví như Mạng Tòng Bá Mộc sanh mùa xuân, trong ngày giờ có Kim vậy.
Cho nên nhà này từ một bậc thường dân một bước nhảy vọt lên công danh hiển hách bất ngờ, đang bần cùng khốn khổ, chỉ trong sớm tối trở nên Đại Phú Đại Quý.
Vì chỉ có một bước mà đường mây thênh thang rộng mở, nên cần xử sự hợp đạo và cận nhân tình. Ngoài Chấn, trong Tốn, tượng quẽ là Lôi Phong Hằng. Thoán từ của kinh Dịch có nói: Hằng; hanh, vô cữu, lợi trinh, lợi hữu du vãng. Như vậy thì hàm ý sự việc chậm một tý thì lâu dài, không phải âu lo; giữ theo chính đạo thì có lợi, tiến hành việc gì cũng thuận lợi. HẰNG tự nó là mang ý lâu dài, bền bĩ, chậm rãi rồi, nên trong trường hợp này cần cư xử cho hợp đạo mới vững bền.
6/. CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ CHẤN:
PHONG LÔI: CÔNG DANH NHƯ HỎA THÔI.
Gió ở trên, Sấm ở dưới, gió thổi mạnh thì Sấm càng vang xa. Cách này và cách trên còn gọi chung là "Bình Địa Nhất Thanh Lôi". Công danh thịnh đạt như trở bàn tay. Cách này giống cách trên ở chỗ từ bạch đinh thoáng chốc đã thành đại phú ông. Nếu dám chấp nhận nguy hiểm làm lợi ích cho người khác thì càng vang danh hơn. Chớ hãnh tiến quá mà mang họa vào thân, phải biết tiến thoái, biết nghĩ đến những người xung quanh mình (ý quẻ Phong Lôi Ích: Ích chi đạo, dữ thời giai hành). Phải cố hành thiện tích đức thì mới giử được cái phú quý lâu bền được (kiến thiện tác thiện, hữu quá tác cải), có sai thì phải biết sửa sai, chớ ngông ngênh làm càn mà mang tiếng "tiểu nhân đắc chí".
Cần xử sự khéo léo, tiến thoái hợp lẽ là ý chung cho hai trường hợp này. Xin chớ vì đắc ý nhất thời mà buông lung sẽ khó mà giữ được lâu dài.
7/.CỬA CÁI KHẢM- SƠN CHỦ LY:
THỦY HỎA KÝ TẾ: ĐẠI CÁT XƯƠNG!
Trung nam sánh duyên Trung nữ, vợ chồng chính phối, đồng đẳng. Gia đình hài hòa, hạnh phúc, người đông, của nhiều, giàu có lại danh vọng.
Đây là Quẻ Thủy Hỏa Ký tế. Ký tế là đã xong, là được hanh thông rồi, nếu chịu làm hết các việc nhỏ còn lại và củng cố những việc đã thành tựu thì mới được lợi. Mới đầu được tốt nhưng cuối cùng sẽ loạn (sơ cát chung loạn).
8/. CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ KHẢM:
ÂM DƯƠNG CHÍNH PHỐI: PHÚ QUÝ CỤC .
Nhà này đắc cả Tam Đa: Phúc- Lộc- Thọ, gia tư phong thịnh, giàu sang, quý hiển, trường thọ.
***Lưu ý:
Hai cách sau này là nhà nằm trên trục Nam Bắc, nên nhà ở chịu ảnh hưởng của hai cực trên Trái đất, ở lâu tất sinh bịnh đau mắt, hại tim , bụng đau nhức, khắc vợ, nhà khắc khẩu.
Muốn phá giải nên đặt bếp Chấn hoặc Tốn, lấy Mộc làm trung gian hòa giải nước và lửa. Ngoài ra, sự hóa giải này còn hai điều lợi:
_ Khảm sinh Chấn: Tạo ra sự hanh thông, thịnh cát.
_ Chấn Mộc sinh Ly Hỏa: Cách cục Mộc Hỏa thông minh => người trong nhà sẽ mỹ lệ, thông minh tài trí.
THIÊN Y TRẠCH: 1/. CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ CẤN: THIÊN LÂM SƠN THƯỢNG: GIA PHÚ QUÝ Giàu tiền bạc, của cải, ruộng đất. Sang trọng, có chức vị lớn trong xã hội, người đời trọng vọng. Thiên Y với Sao Cự Môn là Phúc Tinh, rất hợp với Tây Tứ Trạch. Sao Cự Môn nếu Đăng Điện sẽ đem lại thịnh vượng ở mức độ sâu dầy, con cháu đông, điền sản nhiều, danh giá lớn, con hiếu cháu hiền. Tuy nhiên, do hai cung Thuần dương nên sự tốt đẹp đó chỉ được khoảng 20-30 năm, sau đó nhà này sẽ khiến khắc chế vợ con, ở lâu sẽ tuyệt tự. 2/. CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ CÀN: SƠN KHỞI THIÊN TRUNG: TỬ QUÝ HIỂN. Sự hanh thông, hưng vượng dễ dàng hơn và mau chóng hơn cách trên, nhờ Cửa sinh Sơn Chủ. Thiên Y Thổ lâm Sơn Chủ Càn kim Đắc vị => Nhà được cả danh vọng lẫn tiền bạc, của cải, người nhân từ hay làm việc thiện. Đàn ông sống lâu, đàn bà chết sớm vì nhà Thuần Dương, chẳng nên ở nhà này lâu quá 30 năm kẻo tuyệt tự. 3/. CỬA CÁI KHẢM- SƠN CHỦ CHẤN: THỦY LÔI PHÁT PHÚC, CỮU: TUYỆT TỰ Trong vài ba mươi năm đầu, nhà này con cái đông đảo, công danh hiển đạt, nhà đầy hỷ lạc vì nhiều người hiền lương, trung nghĩa. Ở lâu hơn nữa, điền tài suy giảm, hậu tự khó khăn bởi cách Thuần Dương. 4/. CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ KHẢM: LÔI THỦY: PHẠP TỰ, ĐA HÀNH THIỆN. Dù Cửa và Sơn Chủ tương sinh, nhưng nội sinh ngoại, nên người trong nhà cực nhọc hơn, nếp sinh hoạt rộn ràng hơn cách trên. Chỉ giúp phát đạt, đông đảo lúc đầu. Về sau, khắc chế vợ con, gia cảnh lụn bại, bởi Thuần dương. 5/. CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ ĐOÀI: ĐỊA TRẠCH: TẤN TÀI, TUYỆT HẬU TỰ Thiên Y thổ gặp Đoài kim Đắc vị, lại là Ngoại sinh Nội, nên ruộng vườn, tài sản hưng phát, người nhà nhơn đức. Về sau, nhà Âm thịnh tất Dương suy, bất lợi cho đàn ông, con trai. Âm khí nặng nề sẽ tổn hại cho sự thanh khiết. Mẹ già góa chìu chuộng con rễ quá mức (vì yêu thương con gái: do Khôn sinh Đoài) khiến gia pháp chẳng nghiêm, lần lần kẻ khác họ kế tự. 6/. CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ KHÔN: TRẠCH ĐỊA: TÀI LONG, DỊ TÁNH CƯ. Dị tánh là người khác họ, ở đây ám chỉ người dưng rặt, tỷ như chỉ có bà con với dâu hay rễ thôi. Những người này đến ở chung nhà, ban đầu chỉ là tạm thời, dần dà chiếm được lòng tin yêu hoặc do sự cần thiết của gia đình, họ trở thành những nhân vật quan trọng, cuối cùng có thể đi tới chỗ chiếm đoạt cơ nghiệp. Cách này tiền bạc, ruộng vườn dồi dào, gia đạo hoan hỷ, vì cả nhà đều phước thiện. Hiềm nổi nhà này Âm thịnh Dương suy, nam nhân lần hồi thưa thớt, nữ quản gia tư và quyền quản lý có thể về tay người khác. 7/. CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ LY: PHÚ QUÝ, PHẠP TỰ: PHONG HỎA ĐƯƠNG Đắc cách Mộc Hỏa thông minh => Đàn bà con gái trong nhà đều mỹ lệ, vừa đẹp vừa tài trí, giàu có, sang trọng. Người nhà giàu lòng nhân ái, xử thế khéo léo. Nhưng tiếc rằng nhà này Thuần Âm, nên cũng không tránh khỏi kết cục tuyệt hậu như trên. 8/. CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ TỐN: HỎA PHONG: ĐINH HI, GIA HẢO THIỆN. Nhà này đắc cả Phú lẫn Quý, nhà toàn hiền lương, trung hậu. Nữ nhân nắm quyền, nam nhân ít ỏi, có thể phải nhận con nuôi kế tự cũng vì cách Thuần Âm. ***LƯU Ý: Nhà Thiên Y không bằng nhà có Sao Chúa là Cự Môn Đắc vị hay Cự Môn Đăng Điện Nhập Miếu, vì nó đắc cách nên có thể phá giải cô Âm- độc Dương mà vẫn đạt được sự tốt đẹp của Cự Môn. Nhà Thiên Y tất cả đều vướng cách Thuần Âm hay Thuần Dương, nên dùng Bếp để có đủ Âm Dương, thì mới ở lâu dài được. NGŨ QUỸ TRẠCH: 1/.CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ CHẤN: QUỶ NHẬP LÔI MÔN: THƯƠNG TRƯỞNG TỬ. Tai họa ở cách này đến cấp kỳ, đủ cả: khẩu thiệt, quan phi, đạo tặc, tù tội, cha con bất hòa, gia súc nuôi chết, hiện tượng quái dị phát sinh trong nhà; tim, bụng đau nhức, con cái chưa nên gia thất đã vong mạng, sinh kế trở ngại, điền sản tiêu tan. 2/.CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ CÀN: LONG PHI THIÊN THƯỢNG: LÃO ÔNG ƯƠNG . Tuy Sơn chủ khắc Cửa cái, nhưng Sao Liêm Trinh Hỏa khắc Sơn Chủ Càn Kim, khiến cho gia chủ lực bất tòng tâm. Từ việc gia chủ bất mãn, sinh ra sa đà vào trụy lạc trác táng. Ngoài ra, cách này còn dễ phát sinh án mạng, hoặc người trong nhà bị chết dữ (tai nạn, lửa đốt, nước sôi); khắc hại vợ con, phải cưới thê thiếp nhiều lần, lại thêm mục tật, sản nạn, ung nhọt độc hại. 3/.CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ TỐN: NHÂN MAI ĐỊA HỘ: LÃO MẪU VONG. Nói về Âm Dương thì: Dương là minh, thanh...; Âm là ám, trọc... Nhà này đã Thuần Âm lại phạm Ngũ Quỷ, Âm Khí càng nặng nề, trong nhà nhiều điều lầm lỗi như: đam mê tửu sắc, dâm bôn, sanh sứa chuyện điên cuồng; con gái lớn khắc mẹ già; người thì dễ mắc bệnh tỳ vị hay bộ máy tiêu hóa yếu; dễ mắc vạ mồm miệng, quan tụng. Nam đoản mạng, nữ góa bụa. Lâu ngày dẫn đến tuyệt tự. 4/.CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ KHÔN: PHONG ĐÁO NHÂN MÔN: MẪU TIÊN VONG . Cửa cái Tốn Mộc khắc vào trong Sơn Chủ Khôn Thổ, bao nhiêu tai họa từ ngoài đưa đến trút cả lên người mẹ lãnh hết, nên chết sớm. Nhà như có ma quỷ phá vậy, tai nạn đến bất kỳ. Trưởng nữ lộng hành, mẹ con (hay bà và cháu gái) tương khắc lẫn nhau, nhiều điều lo buồn đưa đến, phát sinh bệnh tỳ vị, da vàng, phù thũng. Người nhà yểu vong. Phát sinh chuyện phóng đãng, trụy lạc, đạo tặc, làm tán gia bại sản. Nhà này không nên ở lâu, sẽ tuyệt tự ở vài thế hệ sau. 5/. CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ KHẢM: QUỶ NGỘ UÔNG DƯƠNG: LẠC THỦY THƯƠNG Lạc thủy thương ở đây ám chỉ những vụ: Gieo đầu xuống sông, xuống giếng tự vẫn, hay bị hỏa nạn thủy tai. Trong nhà, anh em tương chiến tưng bừng, con cái bất hiếu, ngỗ nghịch. Là nhà khắc hại vợ con, tai vạ đến ào ào không kịp chống đỡ, gia sản tiêu tan . 6/.CỬA CÁI KHẢM- SƠN CHỦ CẤN: THỦY NGỘ SƠN KHẮC: TU PHẠP TỰ . Là Sơn Chủ Cấn Thổ khắc ra ngoài Cửa Cái Khảm Thủy, nội khắc ngoại, gia chủ còn gắng gượng chống đỡ được, nhưng cuối cùng cũng lụn bại, gia nghiệp tiêu tan, đặc biệt nhà này rất khó nuôi con nít, nên khó giữ hương lửa. Còn nhỏ thì bị Sát chụp; lớn lên nếu không tự thắt cổ, nhảy sông, uống thuốc rày thì cũng tương tranh, huynh đệ thủ túc tương tàn, gia đạo cực kỳ hỗn loạn. ***LƯU Ý: Hai cách 5 & 6 này Nam Nhân tranh chiến rất ác liệt. 7/.CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ LY: HỔ HỎA VIÊM CHUNG: NỮ THIẾU VONG Nhà này trong khắc ra ngoài. Ly mãi mê đốt Đoài, khắc Đoài, rốt cuộc lại thì Ly cũng tắt. Nhà này nữ nhân lộng hành, đoạt quyền chồng, gây điều tệ hại. Có người bệnh phổi, ho lao. Không khí trong nhà này luôn ngột ngạt, căng thẳng, nặng nề. Và nhất là bùng ra những vụ Hung Tử, Bạo Tử bất chợt, dẫn đến gia nghiệp tiêu tan. 8/.CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ ĐOÀI: LY ĐOÀI HỎA QUANG: THƯƠNG THIẾU NỮ . Ám chỉ những Hỏa nạn như: Phỏng lửa, tự thiêu, cháy nhà. Nhà này là ngoài khắc vào trong => Người ngoài đời khinh rẽ người trong nhà, mà người trong nhà khó nỗi chống chế. Ly lại là tượng phụ nữ. Nên khiến người đàn bà từ ngoài đến làm loạn kỷ cương, gia chủ buồn phiền sinh lao tổn rồi chết. *** LƯU Ý: Hai cách 7 & 8 này Nữ Nhân giao chiến, lộng quyền. HỌA HẠI TRẠCH: 1/.CỬA CÁI KHẢM- SƠN CHỦ ĐOÀI: TRẠCH NGỘ THỦY TIẾT: THIẾU NỮ VONG. Tai họa xảy đến cho cả chủ nhà và con gái út (con gái- cháu gái nhỏ). Nhà này khiến tán tài, nhiều tai biến xảy đến, dẫn tới phá tan gia nghiệp, hàng phụ nữ trẻ, thiếu phụ phải chết non, chủ nhà lao tổn quá độ sinh bệnh ở phổi và những cơ quan liên hệ. 2/.CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ KHẢM: BẠCH HỔ ĐẦU GIANG: LỤC SÚC THƯƠNG. Cửa Đoài, Sơn Chủ Khảm, là Đông Tây giao chiến, Kim bị Thủy làm tiết khí (vì Kim phải sinh Thủy mà), nên Đoài chịu thua, ví như thiếu nữ sao bì với sức trai tráng trung niên được? Lại thêm Đoài sinh xuất bị hao tổn tinh khí, nên nhà này tổn thương lục súc, ăn mòn phúc lộc, khuyết gia nghiệp rồi lụn bại hẳn luôn. 3/.CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ CHẤN: NHÂN LÂM LONG VỊ: MẪU SẢN VONG. Nhà này có thể xảy ra một trong điều sau: _ Người mẹ sinh con trai thì bị sản nạn chết. _ Mẹ con bất hòa trầm trọng. _ Trước tổn hao tiền của, sau thoái bại nhân khẩu. _ Giữ được tiền của thì nhân số giảm dần, nếu giữ được nhân số thì tiền của suy hao, tán gia bại sản 4/.CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ KHÔN: LONG NHẬP NHÂN MÔN: THƯƠNG LÃO MẪU Nhà này con trai trưởng khắc mẹ già (Chấn vi trưởng nam, Khôn vi lão mẫu, Chấn mộc khắc Khôn thổ), làm mẹ già khốn khổ, sinh bệnh bao tử và bệnh về bộ máy tiêu hóa. Sự xung đột lên đến cao độ, có thể tới mức mẹ con không còn nhìn mặt nhau, và lão mẫu phải thoát ra khỏi nhà mới mong tồn tại. Nhà Họa Hại là Sao Lộc Tồn Thổ, nó tỷ hòa với Sơn Chủ, nên lúc đầu cũng rộn rịp, đông người ở, tiền bạc dư dả, về sau phải mất một trong hai. 5/.CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ CÀN: PHONG THIÊN ĐÔNG THỐNG: SÁT TRƯỞNG PHU Nhà này nội khắc ngoại, người trong nhà mạnh thế, kẻ bên ngoài có ghét cũng chẳng làm gì được. Trong nội bộ gia đình thì hoặc chồng khắc vợ, hoặc cha khắc con gái. Khắc nhẹ thì ngoài mặt chẳng ưa, hoặc nặng hơn thì chửi rủa, đánh đập. Có khi chỉ khắc trong thần khí, làm nữ này bịnh đau triền miên rồi yểu mạng. Cách Họa Hại này thuận với Sơn Chủ (thổ và kim), vì vậy về ý thức hệ: Chuyện Họa Hại nhiều khi chỉ được sửa đổi ngoài mặt, nhưng kỳ thực Hung hại như được Sơn Chủ (người đàn ông lớn tuổi trong nhà, người chồng, người cha, người trụ cột trong nhà đó) bao dung, che lấp. Nên thỉnh thoảng lại có một hình thái tai họa nổi lên (như say rượu về đánh vợ con, đập phá đồ đạc..) Mặt khác, Cửa Tốn lại chống chế nổi Họa hại này. Theo thời gian, sức chịu đựng, sự nhẫn nhục được chấp nhận như là thứ định mạng. Hơn nữa, sự chịu đựng được giúp sức bằng những đợt tài lộc thỉnh thoảng đáo lai, vì Càn khắc Tốn mà cũng làm Tốn thành vật hữu dụng. Nhà này chì thành đạt đoản kỳ. 6/.CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ TỐN: CÀN TỐN SẢN VONG, TÂM THỐI THỐNG. Đây là cách từ ngoài khắc vào trong, tai họa đến liên miên, thưa kiện rối ren, người bệnh, của tiêu tan, đàn bà bị chết vì sanh đẻ (sản nạn), yểu vong, trộm cướp; thường dễ bị các bệnh về tim, mông đau nhức. ***LƯU Ý: CÁCH SỬA CHỮA ở hai cách 5 & 6 này: _ Gặp cách 5: Nên biến thành Tịnh Trạch với Cửa Tốn, Phòng Chủ Khảm chẳng hạn. Từ nhà Họa hại sẽ thành nhà Sanh Khí. _ Gặp cách 6: Nên đổi từ Chính Môn Càn ra Hữu Thiên Môn Khảm (từ trong nhìn ra, cửa nằm bên tay phải gọi là Hữu thiên Môn). Thiết kế theo Động Trạch với hai ngăn, và ngăn hai là Ngăn Chính cao lớn nhất: Nhà từ Họa Hại sẽ biến ra nhà với Sao Tham Lang Mộc Đăng Điện Nhập Miếu. 7/. CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ LY: SƠN PHÙNG HỎA HỦY: PHỤ NỮ CƯƠNG. Cấn là Dương thổ đã là đất khô ráo, nay lại bị thêm lửa Ly thiêu đốt, nên càng cháy tiêu hết dưỡng chất, trở thành đất chết không dùng được nữa. Nữ nhân trong nhà rất cương cường, khắc nam nhân, khiến gia đạo bất hòa, gây điều điên đảo. Họa Hại Thổ, Cấn cũng Thổ, cả 2 hòa hợp, Họa Hại xu mị Cấn như kiểu chồn nịnh gà, nên cuối cùng Cấn Thổ te tua mà Ly cũng rã rời. 8/.CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ CẤN: HỎA SƠN PHỤ CƯƠNG: KINH BẤT ĐỀU. Nhà này là cách phụ nữ tiếm quyền, gia phong trong nhà rối ren, bại hoại, mọi việc như loạn cả lên. Là cách ngoài khắc vào trong, mà Ly vi trung nữ, Cấn vi thiếu nam, là tượng đàn bà từ bên ngoài đến làm loạn, làm hại thiếu nam trong nhà (con tri út, cháu trai nhỏ, con trai vợ thứ). Du niên Họa Hại hợp cả Cấn lẫn Ly, cho nên cách Họa Hại này cực kỳ nguy hiểm, gia chủ phải phước đức thật sâu dầy mới mong tránh khỏi được. Loại Họa Hại này, tai ách như cứ được bao che, dung túng bởi người trong cuộc, làm tác dụng của nó có tính dai dẳng. So với các loại Hung Du Niên khác thì cách Họa Hại thường rất khó chuyển đổi dù trên nhân thân hay trên nhà cửa. *** LƯU Ý: Nhà này có thể đổi sang Cửa Hữu thiên Môn Khôn, nhà làm bốn ngăn với ngăn sau cùng cao- lớn nhất: Nhà từ Họa Hại sẽ thành nhà Sanh Khí Trạch, và có Sao Chúa Cự Môn Thổ Đăng Điện Nhập Miếu, từ xấu trở thành cực kỳ tốt vậy. TUYỆT MẠNG TRẠCH: 1/.CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ LY: CÀN LY: QUẢ CƯ, SINH NHÃN TẬT. Ly hỏa chỉ chuyên khắc đối vật, đối nhân, thế của nó là lửa cháy nên rất mạnh mẽ, hung hãn nên ở trong nhà này rơi vào cảnh cô độc là chuyện thường. Ly vi trung nữ, Càn vi lão ông, trung âm sung sức khắc lão dương yếu đuối: Những người lớn tuổi sức khoẻ suy nhược, bại vong, chẳng những chết mà còn chết lãng, chết vô duyên, chưa đáng chết mà chết nữa. Thường sinh các chứng bệnh nhức đầu, mờ mắt, cao huyết áp. 2/.CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ CÀN: LY CÀN: LÃO CÔNG CHỦ BẤT CỮU. Nhà này Âm thịnh Dương suy. Cửa Cái Ly Hỏa từ ngoài khắc vào trong Sơn Chủ Càn Kim, tai họa đến nhanh và bất kỳ, vô phương chống đỡ. Nhà này thường sinh ra chuyện tán tài, tuyệt tự, nữ nhân nắm quyền, các bệnh về mắt, ho hen do Hỏa thịnh, viêm khí quản- phổi, lao phổi. 3/.CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ TỐN: SƠN NGỘ PHONG MÔN: QUẢ MẪU, TUYỆT. Tốn Mộc khắc Cấn Thổ, Tốn vi trưởng nữ, Cấn vi thiếu nam. Là tượng em trai bị chị lớn khắc hại, sao chịu nổi. Cấn vì bị Tốn khắc nên trẻ nhỏ khó nuôi, dễ bị yểu mạng. Âm trấn áp Dương khiến Dương tuyệt, còn lại Cô Âm Bất Sinh, nên dẫn đến tuyệt tự. Du niên Trạch là Tuyệt Mạng kim lai khắc trở lại Tốn mộc => nhà này đàn bà chịu cảnh góa bụa, lại thêm bộ máy tiêu hóa suy nhược, vàng da, phù thũng => Đây là cảnh Âm cũng phải vong khi Dương đã tuyệt. Thường thấy ở cách này là: Chị gái và anh rễ chiếm lĩnh cơ ngơi, tài sản cha mẹ để lại, em trai bị khống chế và cho ra rìa. 4/.CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ CẤN: PHONG SƠN: QUẢ MẪU ĐA, PHẠP TỰ. Là ngoài khắc vào trong, tai họa đến như "sét đánh không kịp bưng tai", vừa nhanh vừa bất ngờ khó chống đỡ. Do Cấn thiếu nam bị khắc nên trẻ nhỏ càng khó nuôi hơn, nam nữ gì cũng tai ương. Trạch chủ sống cô độc, âm thầm chịu đựng một cách vô vọng. Nhà này khiến sinh ra nhiều đàn bà góa, con cái hiếm muộn . Thường thấy ở cách này là: Em trai hưởng gia nghiệp, bất ngờ các bà chị đã xuất giá ở đâu cũng về tranh chấp, lại còn mắng chửi, đe dọa. 5/.CỬA CÁI KHẢM- SƠN CHỦ KHÔN: THỦY THỔ TƯƠNG KHẮC: TRUNG NAM TỬ. Tuyệt mạng vì Khôn khắc Khảm làm trung nam phải chết. Nhưng cách cục này có thể chậm chết hoặc èo uột, sống mà như chết rồi, hoặc không chết bất ngờ vì: _ Sao Phá Quân Kim sinh Khảm, như giúp thêm sức chịu đựng. _ Sao Phá Quân Kim làm Khôn Thổ phải hao tán khí lực vì sinh nó. Đa Thủy thì Khôn Thổ không khắc nổi còn phải thọ nguy khốn nữa. Cách này ác độc ở chỗ nó làm tiêu hao tất cả sinh lực của tất cả người trong nhà, suy yếu dần, như hành hạ từ từ cho chết lần chết mòn vậy. 6/.CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ KHẢM: KHÔN KHẢM: TRUNG NAM MẠNG BẤT TỒN. Là người đàn bà lớn tuổi ở ngoài khắc trung nam ở trong, ngoại khắc nội, tai họa đến nhanh và khó lường trước. Nhà này gia chủ bất lực trước các sự tàn phá, xâm hại từ ngoài đưa đến, vô phương chống đỡ. Sự nghiệp lần hồi tiêu tan, sức khoẻ ngày một suy sụp; dễ mắc các chứng sỏi, sạn, khí huyết ngưng trệ. Đến khi áp lực bên ngoài hết thì cũng đủ cho tan hoang nhà cửa rồi vậy. 7/.CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ CHẤN: HỔ NHẬP LONG OA: LAO CỔ PHẾ. Lao do thể chất mệt nhọc, tinh thần lo lắng buồn phiền vì phải liên tục chống đỡ những tai họa từ ngoài đưa đến. Cổ là một căn bệnh chứng đầy, cứ như căng trướng lên. Cửa Đoài Kim khắc Sơn Chủ Chấn Mộc, trưởng nam không chết cũng tàn mạt, suốt đời không làm nên được việc gì. Nhà này Âm khắc Dương, khắc chồng, hại con, bất hòa, lâu dần sinh tuyệt tự. 8/.CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ ĐOÀI: LONG TRANH HỔ ĐẤU: ƯU THƯƠNG TRƯỞNG. Âm nhỏ bức hại Dương lớn, nhà này không còn tôn ti trật tự gì, hỗn loạn đến cùng cực. Nếu xét theo hướng nội ngoại, thì cách cục trên tuy Dương lớn bị bức bách, nhưng ít ra nó cũng còn ở ngôi Chủ vị (Chấn ở Sơn Chủ), còn trong cách này, Âm chiếm địa vị chủ, lại còn truy diệt Dương ở ngôi khách bên ngoài. Nói rộng ra, Âm đã lộng hành bức đuổi Dương khỏi ngôi vị gia chủ, mà còn muốn tận diệt bậc trưởng thượng. Nếu xét theo mức độ nặng nhẹ: Cách Cấn + Tốn thì Dương mới bị Âm lấn bức, thì ở cách Chấn + Đoài, Dương bị tán bại đến tận xương, nhất là cách thứ tám này: Dương bị tàn diệt đến tột độ: Sinh ra nhiều vụ chết chồng, chết vợ, chết con trai trưởng, cháu trai trưởng khiến họa diệt tộc luôn treo lơ lững trên đầu. Đấy là mới nói đến nạn chết chóc, ngoài ra còn: Tranh chấp, bệnh đau, kiện thưa, tù tội, chém giết, phá sản... Dương tượng trưng cho những gì sáng sủa, hanh thông, hưng thịnh, phát triển... Âm tượng cho sự tối ám, ngưng trệ, cùng khốn, lụn bại... Dương thắng thì những sự tốt lành sẽ đưa đến. Âm thắng thì tất cả các điều Hung hại sẽ nổi lên như nấm và cách cục Cửa Chấn- Sơn Chủ Đoài là cách Tuyệt Mạng Ác Nhất!!! Xin cẩn thận. Cách Tuyệt Mạng Ác Độc thứ nhì chính là: Cửa Cái Ly- Sơn Chủ Càn. Không cứ gì Càn phải là cụ già, nói chung là người đàn ông lớn tuổi trong nhà , bậc trưởng thượng hay rường cột chính, trụ cột của gia đình thì người đó là Càn vậy. Ly diệt Càn tức là diệt trực tiếp người lao động chính, tất nhà ấy sụp đổ thôi. Giống như cắt đứt rễ đuôi chuột, rễ Cái của cây rồi thì dù cây không chết, gió thổi cũng trốc gốc dễ dàng thôi. CÁCH HÓA GIẢI: _ Với cách CHẤN- ĐOÀI: Sửa từ cửa giửa thành cửa bên trái, cửa Cấn, Sơn Chủ Đoài, nhà từ Tuyệt Mạng thành nhà Diên Niên vậy. Có thể làm nhà năm ngăn, với ngăn chót làm Phòng Chúa, hoặc ít ra cũng bốn ngăn với ngăn chót làm Phòng Chúa. _ Với cách LY- CÀN: Tốt nhất là sửa thành Đơn Trạch, bởi dù có sửa thành Thiên Môn, tìm Cát Tinh làm Sao Chúa, dùng thế Yểm Sát Trạch thì cũng không được tốt. Chi bằng sửa thành Đơn Trạch, ta có thể chủ động chọn Phòng Chủ tìm Du Niên tốt cho Trạch vậy. LỤC SÁT TRẠCH: 1/.CỬA KHẢM- SƠN CHỦ CÀN: THỦY TUYỆT CÀN KHÍ: DÂM, BẠI, TUYỆT. Nhà này giúp thịnh đạt lúc đầu, khoảng chừng mười năm trở lại. Nhưng càng về sau càng phát sinh ra những chuyện thói hư tật xấu, rượu chè cờ bạc, trai gái đàng điếm, đủ thứ chuyện tệ hại. Lúc đầu thịnh đạt là nhờ hai cung tương sanh, nhưng nội sanh ngoại, trong sinh ra ngoài khiến gia chủ hao tổn tinh lực. Nhà này thường sinh các chứng bệnh về phế phổi, về ruột già. 2/.CỬA CÁI CÀN- SƠN CHỦ KHẢM: THIÊN MÔN LẠC THỦY XUẤT DÂM CUỒNG. Lục Sát ứng với Sao Văn Khúc thuộc Thủy, Sơn Chủ cũng thuộc Thủy, Hung Tinh càng được dịp thả sức tung hoành không ai cản trở. Văn Khúc tinh là Sao chủ về sự dâm dật, cộng thệm tượng của quẻ Khảm là hiểm, nên mức độ của nó càng trầm trọng thêm. Cách này nhờ từ ngoài sinh vào nên phát đạt lâu hơn cách trên một tý, nhưng sự dâm loạn, phóng đãng cũng nhiều hơn lên vậy. Cả hai cách đều đưa đến việc khắc hại vợ con, gia cơ tán bại vì những chuyện trụy lạc của cánh đàn ông trong nhà vậy.Thêm vào đó, cả 2 cách đều thuần Dương, ở lâu tất tuyệt tự là điều khó tránh khỏi. 3/.CỬA CÁI CHẤN- SƠN CHỦ CẤN: LONG PHÓ SƠN TRUNG: THIỂU NHI LANG. Rồng đến núi trong tư thế khách mạnh chủ yếu (Chấn mộc khắc Cấn thổ), từ ngoài khắc vào trong, tai họa đến mau và bất ngờ, ảnh hưởng nặng nhất là các thiếu nam, các con trai nhỏ, cháu trai nhỏ trong nhà. Là tượng anh lớn khắc em nhỏ, lại thêm thuần Dương, nhà này càng ở lâu càng tuyệt tự. 4/.CỬA CÁI CẤN- SƠN CHỦ CHẤN: LÔI SƠN TƯƠNG KIẾN: TIỂU NHI ƯƠNG. Nhờ nội khắc ngoại nên đỡ hơn cách trên. Tuy nhiên sự hình khắc dù từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong, sau cùng đều mang lại kết quả xấu cả. Khi trẻ nhỏ bị khắc, thì người lớn cũng chẳng ích lợi gì. Cả bốn cách đều thuần Dương, Dương thịnh tất Âm suy, tất hại cho các nữ nhân trong nhà vậy, dù trong tượng quẻ không nói đến. Hai cách đầu thì nhà thịnh được lúc đầu, không khí trong nhà cũng rộn rịp lắm, nhưng là sự rộn rịp của việc ăn nhậu, dâm bôn trác táng, cờ bạc. Sự tranh chiến trong nhà ít gay go. Tất cả nam nhân trong nhà, từ già đến trẻ đều say mê "hái mận, bẻ đào" mà dẫn đến bại tuyệt. Hai cách sau có sự tranh chiến trong nhà, như huynh đệ tương tàn, anh em tranh giành đàn bà với nhau mà trở mặt. Cả bốn cách đều dẫn tới tán gia bại sản, không người thừa kế vậy. 5/.CỬA CÁI KHÔN- SƠN CHỦ LY: NHÂN KIẾN MÔN HỎA: ĐA QUẢ MẪU . Âm thịnh tất Dương lại suy, cánh đàn ông qua cách này lại bị tổn hại, sinh ra nhiều đàn bà góa trong nhà, khó có người thừa kế hương hỏa. Nội sinh ngoại làm cho Trạch chủ tổn hao tinh lực chống đỡ, cố gắng giữ vững gia nghiệp cho đến kiệt lực vậy. 6/.CỬA CÁI LY- SƠN CHỦ KHÔN: HỎA ĐÁO NHÂN MÔN: QUẢ PHỤ, TUYỆT. Đỡ hơn cách trên đôi chút nhờ từ ngoài sinh vào trong thôi, nên trong lúc đầu nhà này vẫn phát đạt. Về sau, do nhà thuần Âm nên nam nhân đoản mạng, để lại nhà toàn bà góa. 7/.CỬA CÁI TỐN- SƠN CHỦ ĐOÀI: PHONG SINH HIỆN HỔ: THƯƠNG TRƯỞNG PHU. Là cách nội khắc ngoại, từ trong khắc ra ngoài, nên Trạch Chủ còn gắng gượng chống chọi được một thời gian trước ngoại cảnh. 8/.CỬA CÁI ĐOÀI- SƠN CHỦ TỐN: HỔ PHÙNG HẠN ĐỊA DIỆC ÂM THƯƠNG. Là ngoại khắc nội, gia chủ lâm vào cảnh cọp vào thế đất cùng, vào chỗ hãm địa, tất phải chịu thọ khốn thôi. Cả bốn cách sau này đều là Thuần Âm, tất Dương suy, thương tổn nam nhân, và hậu quả tất yếu, khi đàn ông bị diệt tuyệt rồi thì đàn bà chịu cảnh góa bụa thôi ***LẠM BÀN: Các cách 1- 2- 5- 6 ta thấy như tương sanh, nhưng thực tế đó chỉ là Giả Sanh, các cung tương phối tạo ra Hung Du Niên thì gọi là Giả Sanh vậy. Khi có trường hợp Giả Sanh, ta phải hiểu: Sự hung hại ở đây đã có sự âm thầm đồng lõa, hoặc làm ngơ để thủ lợi, để rút rỉa công sức người khác. Cách Lục Sát của Càn Khảm => Sự toa rập vi phạm đạo lý. Cách Lục sát của Khôn Ly => Sự giả trá với hệ quả tương hại của nó Ngoài ra, cách Khôn Ly còn biểu hiện sự điêu toa, đểu giả, vì Ly đã Giả Sanh Khôn, mà tạo ra Lục Sát, để rồi Sao Văn Khúc Thủy quay lại khống chế Ly Hỏa. Cho nên sự Hung Hại cứ chồng chéo mà triền miên cho đến tận diệt mới thôi, rất hung hiểm. Hơn nữa, Lục Sát Văn Khúc là Hung Du niên, cho nên Ly sinh Khôn mà cũng diệt Khôn vậy <= Ly Hỏa đốt làm khô đất Khôn Thổ vậy. Cho nên sự thuận tùng giửa đôi bên chỉ có ngoài mặt (Giả Sanh mà), nhưng bên trong thực ra chất chứa oán hờn, bực bội. Nhưng Ly chẳng dám chống Khôn, vì Ly ở thế yếu, sự đối kháng nếu có chỉ là ngầm trong lòng mà thôi. Tốn Đoài cũng thuần Âm mà tương khắc, đây là tượng "nhị nữ đồng cư", tựa như hai gái lấy một chồng vậy: Chị thì ỷ mình lớn khôn hơn, em thì cậy mình trẻ đẹp hơn. Do đây là cách tương khắc, nên không còn là sự tranh đấu ngấm ngầm nữa. Bên nguýt qua, bên háy lại, lời qua tiếng lại là nhẹ, thậm chí còn chửi mắng nhau, đánh lộn. Mặt khác, Khôn Ly kẻ nhỏ thiệt thòi, thì cách này Tốn Đoài gái trẻ thắng thế. Sao Lục Sát chẳng những hại người mà còn hại cho súc vật nuôi trong nhà. Rộng thêm, trong thời hiện đại này, xe cộ cũng tượng như súc vật (người ta chẳng gọi nó là "ngựa sắt" là gì). Nên nhà phạm Lục Sát dễ bị tai nạn giao thông, xe cộ mất mát hư hao, tứ chi thương tật vậy. 9 GIẢI PHÁP CĂN BẢN NCD xin giới thiệu với các anh chị, các bạn về 9 giải pháp căn bản dùng để hóa giải trong Phong Thuỷ. Đây chỉ là những công cụ hóa sát thông dụng, phổ biến nhất chứ không phải duy nhất. Các cách này thuộc về trường phái Phong Thuỷ Mật Tông Tây Tạng thường áp dụng, sau lan ra chung trong giới Phong Thuỷ sử dụng, và giờ nó gần như 9 giải pháp căn bản để hóa giải vậy. Trong cuộc sống chúng ta, ai mà chẳng có lúc gặp chuyện không như ý, gặp những vấn đề nan giải. Người thì gia đạo luôn xào xáo bất hòa; người thì buồn phiền vì đức ông chồng thích "trăng hoa"; ngưới thì rầu rĩ vì con cái hư hỏng, cứng đầu khó dạy; người thì suy sụp tinh thần bởi chuyện làm ăn thất bại...vv... Những khi ấy, các lời khuyên của các chuyên gia tâm lý, của những kẻ theo đuôi "chủ nghĩa khoa học" thường là: hãy kiên nhẫn; hãy cố gắng tìm hiểu xem ý anh ấy thích gì, khi hai người hiểu nhau hơn thì vấn đề sẽ được giải quyết ngay thôi; hãy dùng tình thân gia đình mà khuyên nhủ, kết hợp gia đình và nhà trường...vv... Những lời khuyên nghe rất hợp lý, hợp logic khoa học và thường đạt kết quả cỡ....10%. Đấy là nghiên cứu của tiến sĩ Lin Yun_ ông ta là một trong các chuyên gia hàng đầu về cố vấn Phong Thuỷ trên thế giới. Trong khi ấy, các lời khuyên của các chuyên gia Phong Thuỷ nghe thật vô lý, phi khoa học, thậm chí chẳng thấy ăn nhập gì với vấn đề đang trục trặc, như: nhích cái giường qua bên một tý, đặt vài viên đá quý thích hợp với tuổi mình ở dưới chân giường tự khắc vợ (chồng) thương yêu mình hơn; để một tấm hình con chim bay vào nhà và vài biểu tượng thích hợp, tự khắc đức lang quân quay về mái ấm gia đình sau thời gian... mỏi gối bôn ba; treo một chuông gió hoặc một bức ảnh gia đình tự nhiên con cái ngoan trở lại...vv... Rất nhiều lời khuyên nghe "chói tai" các nhà khoa học, nhưng các trục trặc lại được giải quyết. Thế mới thấy cái kỳ lạ của Phong Thuỷ. Những trường hợp này, sao không nghe họ "giải thích theo khoa học" nhỉ? Nó không phải đơn thuần là sự bố trí hài hòa của đồ đạc hay thiết kế nội thất nữa_ như một số người huênh hoang là sắp xếp theo khoa học_ mà thật sự các giải pháp của Phong Thuỷ có thể diễn đạt bởi hai chữ: XUẤT THẾ. Vâng. Phải dùng hai chữ này mới thể hiện hết cái cách mà Phong Thuỷ giải quyết những trục trặc, bởi nó vượt ngoài tầm hiểu biết hạn hẹp của con người, như thâm nhập vào thế giới tâm linh huyền bí với những câu chú Mantra của Mật Tông Tây Tạng, như hòa mình vào cái năng lượng tự nhiên của vũ trụ_ với các cách tự làm tỏa sáng vầng hào quang của chính mình, hay nạp năng lượng của Đất vào nhà mình... Những dạng này, NCD tôi sẽ nói trong dịp khác, nay chỉ xin nói về 9 giải pháp căn bản thường dùng trong Phong Thuỷ vậy. 1/.CÁC VẬT PHÁT SÁNG và PHẢN SÁNG: Các vật phản sáng thường sử dụng trong Phong Thuỷ là: Gương soi (phẳng và lồi), gương Bát Quái (phẳng và lồi), quả cầu thủy tinh, đèn. Trước tiên xin nói về gương. Như trên đã nói có mấy loại như thế, tùy theo trường hợp mà người ta sử dụng loại gương nào. _ Với các ông bạn láng giềng to lớn thế như đè áp bên cạnh, với các con đường Phản Cung Sát nhỏ, các con đương nhỏ đâm vào nhà, với các góc nhọn nhà hàng xóm chĩa qua, người ta có thể dùng các gương soi có mặt lồi để làm lệch hướng chúng. _ Với các dòng nước tít ở xa, với các cảnh quan đẹp đẽ bên ngoài, với các cầu thang đổ ra đường, với các cửa trước sau thông nhau, người ta có thể dùng gương lõm. _ Với các hành lang hẹp và dài, các không gian chật hẹp, thiếu chiều sâu; với các Bếp lò, các bàn làm việc quay lưng ra cửa người ta có thể dùng gương soi phẳng. Ngoài ra, gương soi phẳng còn có tác dụng gây hiệu ứng như tăng thêm Bếp nấu, tăng thêm thực khách, tăng thêm lợi nhuận trong kinh doanh. Với các hung sát nhỏ bên ngoài, người ta có thể dùng gương soi phẳng có chú nguyện để hóa giải. Ở các vùng đô thị, khi đối diện với các góc nhọn của cả một tòa nhà đối diện, người ta cho ốp kiếng tráng thủy toàn bộ mặt tiền, đây cũng là một cách hóa giải có năng lực rất mạnh. Khi dùng gương soi phẳng trong nhà, người ta phải tuân theo các qui tắc sau: Gương không được treo thấp quá, cũng không cao quá; gương không được quá nhỏ, càng lớn càng tốt; khi treo ở một không gian lớn, nên treo theo từng tấm gương lớn, không treo các gương nhỏ lắp ghép lại; gương phải cho hình ảnh trung thực, không méo mó, không dị dạng, hình ảnh phải rõ ràng; gương chỉ phản ảnh các cảnh quan đẹp bên ngoài vào nhà, nên đứng ở mọi góc độ nhìn để đảm bảo điều này; gương ĐẠI KỴ treo rọi vào giường ngủ, và tốt nhất là không treo trong phòng ngủ. _ Với các góc nhọn , các con đường không lớn lắm người ta dùng gương Bát Quái loại gương phẳng. Nếu đó là cả hàng rào cọc nhọn nhà hàng xóm thì nên dùng BQ mặt gương lồi sẽ có công năng mạnh hơn. Gương Bát Quái ĐẠI KỴ treo trong nhà, ngoài trừ Gương Bát Quái lõm, khi treo trước cửa nó phải được Khai Quang trước khi "thượng lên". _ Quả cầu thủy tinh thường được dùng để điều chỉnh dòng khí của ngôi nhà, nếu nhà có các dòng khí trôi tuột đi như hai cửa trước sau thông suốt cũng dùng nó chận lại; với các trường hợp nguồn năng lượng bên ngoài xộc đến mạnh mẽ, từ Sinh Khí cũng thành Ác khí, người ta dùng quả cầu thủy tinh để chuyển đổi dòng khí hòa hoãn lại, và từ Ác khí thành Sinh khí, từ có hại thành hữu ích. Ngoài ra quả cầu thủy tinh còn có tác dụng tăng cường vận may, tăng cường năng lượng cho các cung Bát Quái trong nhà, tăng thêm nguồn năng lượng tỏa ra từ nơi thờ cúng, tín ngưỡng trong nhà. Quả cầu thủy tinh còn làm cân xứng một cách tượng trưng cho các thiết kế nội thất không hợp lý, xua tan khí mệt mõi trong vùng không gian thiếu sinh khí. Nó còn có hiệu quả rất cao trong việc hóa giải xung đột gia đình, xua tan những lời nói xấu. Nói chung Quả cầu thủy tinh là một giải pháp hoàn toàn đem lại may mắn! Các quả cầu thủy tinh này có thể làm bằng đá Thủy tinh trong thiên nhiên, có thể làm bằng Pha lê nhân tạo, người Hoa gọi nó là Thủy Tinh (shui jing). Đèn là Hỏa, thuộc tính Dương mạnh, nên thường được dùng khi: cần tăng cường hành Hỏa cho một cung Bát Quái, cần bổ sung một góc khuyết bên ngoài nhà, cần cân bằng sự chênh lệch hai bên Thanh Long- Bạch Hổ, cần giải tỏa sự u ám trì trệ ở một cung nào đó, cần nâng cao dòng khí lên trên, cần kích hoạt năng lượng Thổ trong lòng đất. Khi dùng đèn, người ta cần tuân theo một số diều sau: trong phòng ngũ là Ngẫu thuộc Âm, không nên để ánh sánh mạnh; khi một bóng đèn cũ thay ra, nên dùng một bóng đèn có cường độ ánh sáng ít nhất cũng bằng bóng cũ; khi một bóng đèn trong nhà chớp tắt nên thay ngay một bóng mới, nhưng nếu bóng mới vẫn bị nổ, thì ngoài việc hợp lý là xem lại đường dây điện, nên xem lại cung Bát Quái nơi đó, chắc chắn đã có trục trặc. 2/. ÂM THANH: Âm thanh được sử dụng ở đây là Chuông, chuông La Bàn Bát Quái, Chuông Bát Quái Kỳ lân, chén nhạc, chuông gió, các máy nghe nhạc- tivi. Chuông là ý chỉ các loại chuông cầm tay lắc kêu leng keng_ vật này trước đây là vật chuyên dùng trong các lễ cầu hồn, trong các phù phép của các pháp sư phái Mao Sơn_ là một vật chuyên dùng giải trừ Âm khí rất hay. Tương tự với công dụng đó là chén nhạc. Hai loại này thuộc một chi nhánh của trường phái Lý Khí, dùng sức mạnh tư tưởng & Âm Thanh chuyên trị các vùng khí không gian mang khí uể oải, đem lại sinh lực cho nơi đó. Hai loại chuông La Bàn Bát Quái & chuông Bát Quái Kỳ lân (loại này rất ít thấy bày bán trên thị trường, nhất là ở Việt Nam) là những công cụ hóa sát thuộc trường phái hình thể cổ. Bốn loại này, NCD tôi sẽ trình bày vào lúc khác vậy, nay chỉ xin nói về một loại phổ biến là Phong Linh. Phong Linh có ba loại tính theo chất liệu: bằng kim loại (là loại bày bán nhiều nhất), bằng tre & bằng sành sứ. Tùy theo vùng không gian cần xử lý thuộc ngũ hành gì mà người ta dùng loại Phong Linh nào và có mấy thanh. Phong Linh thường được dùng trong các trường hợp: Điều hòa dòng khí, làm tản mạn những dòng khí xấu và định hướng chúng lại thành hướng có lợi, tăng thêm- hút thêm sinh khí vào nhà hay nơi kinh doanh, phòng trộm cướp, hóa giải sao Bệnh Phù & Ngũ Hoàng, tăng cường vận may- tài lộc vào nhà và nơi kinh doanh, tăng cường những thuận lợi về mặt quan hệ xã hội, trấn áp vận rủi bởi các kiến trúc đối nghịch trong nhà hay những "mủi tên độc" từ bên ngoài, những nơi có Âm khí nặng nề. Nói chung, Phong Linh có ứng dụng khá rộng trong Phong Thuỷ. Nó là một công cụ tốt mang lại vận may- tài lộc & năng lượng tích cực cho nhà ở và nơi làm ăn. NHƯNG xin lưu ý: Phong Thuỷ có thể tăng cường năng lượng, nhưng mặt khác, nó cũng có thể hũy diệt năng lượng nơi đặt nó, nếu dùng không đúng cách. Hãy cẩn thận! Hãy cẩn thận! Ngoại trừ Pha Lê, các vật hóa sát khác_ chẳng riêng gì Phong Thuỷ Luân_ đều là con dao hai lưỡi cả. Dùng đúng cách thì mang lại lợi ích, may mắn; dùng không đúng lập tức chuốc họa tức thì. Xin cẩn thận! Hiện nay rất nhiều người khuyên dùng bừa bãi hai loại Hóa Sát là : Gương Bát Quái và Phong Linh. Mong rằng tất cả các anh chị, các bạn thận trọng với những lời khuyên đặt những thứ này. 3/. CÁC VẬT SỐNG: Các vật sống ở đây gồm có: cây cối, hoa cỏ; các hồ cá, bể cá; các con vật nuôi trong nhà. _ Với các góc nhà mất cân xứng- khuyết góc, với các hành Thủy Hỏa gần nhau, với các dòng khí trôi tuột đi, với những không gian thiếu sức sống & màu xanh thiên nhiên, với các cạnh nhọn của cột trong thiết kế, tăng cường sự trường thọ & tình ruột thịt của các thành viên trong nhà, khi mong cầu sự thịnh vượng, khi cần cân bằng sự chênh lệch của sân trước/ sân sau, cần tăng cường năng lượng cho một cung Bát Quái, kích hoạt vận may trong kinh doanh, với các nhà dùng gam màu nóng nhiều quá... vv.. người ta thường dùng liệu pháp cây xanh, có thể là cây trồng trong đất, có thể là cây trồng trong nước, có thể là loại dây leo. Thường người ta dùng cây tươi tốt hơn là cây giả, nhưng trong một số trường hợp, khi cần một loại cây ở góc đó, nhưng cây thiệt không thể trồng thì dùng cây giả vậy. Các loại cây thường được dùng nhất trong Phong Thuỷ là: tre trúc, cam- chanh- quất, thông, đào, cau, các loại cây trồng trong nhà. Khi dùng cây trong nhà nên lưu ý một số điều sau: Không nên trồng các loại cây có gai trong nhà; tránh dùng các loại bon sai vì nó tượng trưng cho sự kìm nén phát triển; ĐẠI KỴ cây cối trồng ở góc Thổ trong khuôn viên nhà- đất; Khi thấy cành lá héo úa thì nên cắt tỉa ngay, nếu thấy vẫn tiếp tục bị thì nên xem lại, chắc chắn rằng nơi góc đặt cây ấy dòng khí có vấn đề, Phong Thuỷ nơi đó đã có gì rồi. Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại Xương Rồng Bát Tiên. NCD không phủ nhận tính tốt của nó, nhưng xin HÃY CẨN THẬN với nó! Vì ngoại trừ loại xương rồng cành như hình tam giác thường thấy, thì tất cả các loại xương rồng khác đều thuộc họ cây NGÃI cả. Cho nên, nếu có trồng chúng xin hãy tuân theo 2 điều kiện sau : . Một là, nếu trồng trước nhà phải xem xét thường xuyên, khi thấy cây không ổn thì bỏ sớm, nếu để cây này mà chết trước nhà thì xui rủi không thể tưởng. . Hai là, nên trồng tránh xa các bát cắm nhang, vì nó thuộc họ NGÃI, nên khi nó đã lậm nhang rồi thì nguy hiểm vô cùng, không thầy ngãi nào gỡ nổi nó đâu, xin hãy cẩn thận! Nguy hiểm vô cùng đấy. _ Về hoa cỏ, quả thật đây là một điều rộng vô cùng, bởi sự kết hợp của những loại hoa khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng tốt khác nhau. Tùy theo việc mà mình muốn là gì, sẽ có sự kết hợp các loài hoa tương ứng, đú các lĩnh vực: hôn nhân, hạnh phúc gia đình, tình yêu, sự nghiệp, con cái, các cuộc đàm phán- thương lượng- ngoại giao,cải thiện quan hệ trong gia đình, cải thiện quan hệ với đồng nghiệp.... tất cả đều có những bình hoa tương ứng & trang phục thích hợp hay loại đá quý thích hợp. Ngoài ra, theo trường phái Mật Tông còn có cách dùng liệu pháp hương hoa để tẩy uế vùng không gian sống, xua đuổi vận rủi trong mình. _ Các hồ cá, bể cá: nói đến cá là nói đến nước, là biểu tượng của tiền bạc. Cho nên, công dụng đầu tiên của nó chính là kích hoạt vận may về tiền bạc, kích hoạt sự may mắn nơi kinh doanh. Nó dùng thay cho những nơi không có quang cảnh sông nước. Cá luôn luôn hiếu động, bơi lội không ngừng, sự tung tăng của chúng & các máy bơm oxy là cách kích hoạt Khí hay nhất. Ngoài ra, hồ cá đặt đúng nơi, dùng đúng loại cá và số con, còn có thể hóa giải Phi Tinh Thất Xích chủ về trộm cướp. Khi đặt hồ cá cần lưu ý vài điểm sau: ĐẠI KỴ đặt hồ cá hay bất kỳ biểu tượng nước trong phòng ngủ, sẽ tạo ra việc mất mát người thân và tiền bạc, nhất là phòng ngủ vợ chồng. KHÔNG đặt hồ cá bên tay phải nhà (từ trong nhìn ra), sẽ khiến các đức ông chồng dễ... lập phòng nhì. Phải xem Phi tinh của Trạch Vận Bàn để quyết định khu vực nào có thể đặt được, bởi trong Ngũ Hành thì Hành Thuỷ là hành khó chịu nhất, đặt sai vị trí sẽ chuốc hoạ ngay. Khi nuôi cá để hóa sát, chết con nào thay con ấy ngay, đừng lo lắng, khi ấy là nó đã gánh thay hạn rủi cho ta đấy thôi. Nên thay nước thường xuyên, tránh để nước xanh rêu bẩn hay bốc mùi tanh tưởi, sẽ tạo ra Tà Khí, không tốt mà còn xấu nữa. Các loại cá thường dùng: cá 3 đuôi (còn gọi là cá Tàu, đỏ và đen), cá chép (loại có vảy nổi càng tốt), cá kim long- ngân long và một loại cá hiện nay đang là mode trên thị trường là cá La Hán. _ Các con vật nuôi trong nhà như chó, mèo là một cách tốt cho những ai ở nhà quá trống vắng, ít người; và những ai thường thấy mặc cảm tự ti, đôi khi lạnh lùng vô cảm trong các quan hệ xã hội. Chúng tạo ra năng lượng Dương cho nhà, xóa bỏ "hội chứng cô đơn". _ Các bồn phun nước: Đây là một loại hóa giải kép, nó vừa thuộc các vật sống (là sống động nữa chứ không chỉ riêng sinh sống đâu) vừa thuộc các vật chuyển động ở phần sau. Đây là một loại Hóa sát cực kỳ hay với một con đường lớn đâm vào nhà. Bồn phun nước ngoài việc hóa hung thành cát, chuyển nguy thành an, còn là công cụ đem lại may mắn cho công việc kinh doanh rất rõ rệt. Phong Thuỷ Luân cũng là một trong những dạng này. Hãy lưu ý khi Phi Tinh Bệnh Phù đến đây, phải treo Phong Linh hoặc xâu tiền Lục Đế để hóa giải. 4/.CÁC VẬT CHUYỂN ĐỘNG: Các con quay, các cối xay gió, các con trỏ đón gió trên mái nhà, các dạng Phong Thuỷ Luân, các hồ cá trong nhà, tất cả đều là những vật chuyển động dùng trong Phong Thuỷ. Chúng đều có chung tác dụng là làm cho Khí luân lưu, kích thích sự xoay vần của Khí, tạo năng lượng áp đảo Hung sát từ những con đường, những góc nhọn, hay một hành lang dài; kích hoạt tài lộc. 5/.CÁC VẬT NẶNG: Các hòn đá, các pho tượng nghệ thuật, tủ.... là thuộc loại này. Do tính trầm ổn của nó, nên khi đặt vào cung Bát Quái thích hợp, nó có thể giúp ta ổn định đặc trưng của cung đó. Thường thì nó tốt cho các cung thuộc Thổ và Kim, là Cấn- Khôn- Càn- Đoài. Nếu là tủ gỗ thì thích hợp cho hành Mộc, tức hai cung Chấn- Tốn. 6/.CÁC VẬT BẰNG ĐIỆN: Máy hát, ti-vi, máy vi tính, nói chung các loại máy móc dùng điện năng. Nó có tác dụng kích hoạt. Tùy theo ta đặt nó vào cung nào mà nó tạo ra kết quả đặc trưng của cung ấy. Nhưng thường thì nó thích hợp với các cung thuộc Kim, Thủy (bởi các máy móc gần như toàn bộ đều làm bằng kim loại cả, Kim gặp Kim Vượng, Kim năng sinh Thuỷ). Tức là các cung Càn- Đoài- Khảm vậy. 7/.SÁO TRÚC: Trúc theo quan niệm của người xưa là tượng trưng cho người quân tử, cũng là tượng cho sự bình an, may mắn, sung túc trong Phong Thuỷ. Sáo trúc thường được dùng trong các trường hợp: Bàn- giường ngủ- sa lon nằm dưới xà nhà, xua tan những ý tưởng xấu xa, bảo vệ sau lưng chỗ ngồi, bảo vệ các đặc trưng của cung Bát Quái nơi đặt chúng (như đặt tại cung Nghề nghiệp: thì nó giúp cho Nghề nghiệp- việc làm ăn của mình vững chắc), có tác dụng phòng trộm cướp, có tác dụng đưa dòng Khí hướng lên trên. Sáo trúc phải treo đúng cách mới tốt, nếu không sẽ cho kết quả ngược lại. Trước tiên dùng dây ruy-băng đỏ cột nối hai đầu ống sáo, nhớ chừa dư ra để treo. Đầu thổi treo chúc xuống, ống sáo treo nghiêng một góc 45 độ so với mặt ngang, hai đầu trên cách ra một khoảng => Hai ống sáo và khoảng trống đó tạo thành một góc 3 cạnh của hình Bát Quái ụp xuống, như bảo vệ nơi đó. 8/.MÀU SẮC: Đây là lối áp dụng Ngũ Hành cho từng phần của căn nhà hay cơ sở làm ăn. Tỷ như, ở phương Bắc thuộc Khảm Thủy, nếu ta đặt máy móc cũng không nên đặt máy có sơn màu vàng thuộc Thổ, vì Thổ khắc Thủy, tác dụng của việc hóa giải chẳng những tiêu tan mà còn có hại thêm nữa. Màu sắc của các cung Bát quái theo Ngũ Hành, các anh chị, các bạn có thể xem lại ở trên nói về màu sơn của phòng khách, NCD đã đề cập qua. 9/.CÁC ĐIỀU KHÁC: Phong Thuỷ phái Mật Tông Tây Tạng còn dùng nhiều giải pháp riêng để hóa giải một số vấn đề. Theo dòng thời gian, và để thích nghi với sự tiến hóa của xã hội, các phương pháp ngày càng nhiều thêm, điển hình như: _ Các cửa có núm xoay đối diện nhau trong nhà, có thể dùng dây ruy-băng đỏ cột ở tay nắm cửa, hoặc chấm sơn đỏ ở điểm giửa của một bên tay nắm, là có thể hóa giải sự tranh chấp ở hai phòng này. _ Dây ruy-băng đỏ cột một chùm chuông leng keng nhỏ treo ở tay nắm cửa giúp kích hoạt tài vận. _ Dùng dây ngũ sắc nối bốn góc nhà, từ trần nhà nối xuống sàn nhà, đây là một nghi thức cầu xin của Mật Tông, họ tin rằng các dây ngũ sắc sẽ đưa ước nguyện của họ đến Thượng Đế, và sẽ đạt được ý nguyện. _ Dùng Tháp Văn Xương hay Cột Thủy Tinh để tăng cường kết quả học tập, vận may thi cử. _ Dùng Chén Liên Hoa để xua tan vận rủi ở một cung nào đó. _ Dùng Bắc Đẩu Thất Tinh Kiếm để trừ tà, trừ Hung hại ở khu Tuyệt Mệnh ....Nói chung, dạng số 9 này rất.. rất nhiều. Tùy cơ ứng biến, tùy từng trường hợp mà người ta quyết định phương pháp thích hợp vậy. Ta: khám phá nguồn: HỌC THUẬT PHƯƠNG ĐÔNG |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét